Ngày 18/10 tại UBND tỉnh Thái Nguyên, dưới sự chứng kiến của các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bình và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam IDICO thuộc Bộ xây dựng đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư vào Dự án Tổ hợp khu công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị có sự tham dự và chứng kiến của ông Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Phạm Xuân Đương, phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành tỉnh Thái Nguyên cùng các đối tác. Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh Thái Nguyên Phạm Xuân Đương chúc mừng hai đơn vị đã bắt tay nhau hợp tác và mong muốn sự hợp tác này sẽ xây dựng Yên Bình trở thành dự án tổ hợp đô thị và khu công nghiệp tiêu biểu của Việt Nam.

Hiện nay, IDICO đã và đang đầu tư xây dựng, quản lý và vận hành 17 dự án khu công nghiệp trên cả nước. Với Thái Nguyên, IDICO là đối tác truyền thống lâu năm như Khu gang thép Thái Nguyên, KCN Gò Đầm- Bắc Thái trước đây, các nhà máy nhiệt điện Thái Nguyên.

Còn với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bình, hiện công ty đang thực hiện dự án Tổ hợp khu công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình tại huyện Phổ Yên & Phú Bình với diện tích lập quy hoạch hơn 8 nghìn ha, dân số 235.000 người. Đây là lễ ký kết hợp tác đầu tư đầu tiên vào Tổ hợp Yên Bình giữa Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bình và một đối tác. Theo đó, IDICO sẽ tham gia xây dựng Khu công nghiệp nằm trong tổ hợp Yên Bình với qui mô 1000 ha.

Thỏa thuận hợp tác giữa đơn vị chủ đầu tư Tổ hợp Yên Bình với một tổng công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng đô thị và khu công nghiệp không những chứng tỏ tiềm năng và sức hút của dự án tổ hợp Yên Bình mà còn chứng tỏ chính sách phát triển công nghiệp của tỉnh Thái Nguyên đang đi đúng hướng, với tiềm năng và triển vọng to lớn.
Lãnhđạo tỉnh chứng kiến Lễ ký kết của 2 đơn vị vào Tổ hợp Yên Bình. Ảnh: Ly Ly
Nguồn: thainguyentv