Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo  Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện chủ đầu tư các dự án sân golf trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trình bày báo cáo về các dự án sân golf trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đề nghị bổ sung vào Quy hoạch sân golf cả nước đến năm 2020. Thái Nguyên là tỉnh có nhiều lợi thế để xây dựng sân golf do có địa hình đa dạng, đa phần là đồi núi, đồng thời cách thủ đô Hà Nội 60km tính theo đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Tuy nhiên theo Quyết định 1946/QĐ-TTg ngày 26/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thái Nguyên vẫn chưa có dự án sân golf, điều này làm ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư cũng như tiến độ thực hiện các dự án sân golf trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ vào định hướng quy hoạch sân golf của tỉnh, UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung 04 sân golf vào Quy hoạch sân golf cả nước đến năm 2020, bao gồm: sân golf 36 lỗ Yên Bình nằm trong dự án Tổ hợp khu đô thị, công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ Yên Bình, có diện tích 195 ha, do Liên doanh Công ty cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình và Công ty TSQ Việt Nam làm chủ đầu tư. Sân golf 18 lỗ Hồ Núi Cốc nằm trong Vùng du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc, có diện tích 100ha, hiện nay tỉnh đang thu hút đầu tư. Sân golf 18 lỗPhú Đình nằm tại địa phận xã Phú Đình huyện Định Hóa có diện tích 100ha đang thu hút đầu tư. Sân golf 18 lỗ Long Sơn, nằm ở cửa ngõ phía Đông Nam thành phố Thái Nguyên, với diện tích 94,35 ha cũng đang thu hút đầu tư. Các sân golf này được quy hoạch nhằm phục vụ cho nhu cầu hoạt động thể dục thể thao, du lịch của nhân dân trong vùng và các địa phương lân cận.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Ngọc Phong, Phó Viện trưởng Viện chiến lược phát triển , Bộ KHĐT cho rằng : việc quy hoạch 04 sân golf tại tỉnh Thái Nguyên là không nhiều, tuy nhiên cần phải căn cứ nhu cầu, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tính khả thi để quy hoạch cho phù hợp. Hiện nay sân golf Yên Bình đã có quy hoạch cụ thể về hiện trạng sử dụng đất và tiến độ triển khai thực hiện, đồng thời là dự án có tính khả thi, vì vậy sẽ đề nghị bổ sung sân golf Yên Bình vào Quy hoạch sân golf cả nước đến năm 2020. Đối với các dự án sân golf còn lại, chủ đầu tư cần hoàn thiện quy hoạch đặc biệt các tiêu chí về hiện trạng sử dụng đất để tiếp tục đề nghị bổ sung vào Quy hoạch sân golf của cả nước trong thời gian tới.


(Theo thainguyen.gov.vn)